Kung mapapansin sa kaliwang bahagi ng inyong screen, may makikita kayong bar na napupuno, at tatlong bilog na pindutan.
Ito ang tinatawag na Joker. Nadadagdagan ng isang punto (hanggang 200) sa tuwing makagagapi ka ng kalaban. Ngunit tandaan na hindi ito madadagdagan kung ang halimaw na nagapi ay higit na mahina kaysa iyo.
Kung mapapansin din, may tatlong bilog sa itaas ng bar. Ito ang antas ng joker na maaari mong tawagin. Maaaring pindutin ang unang bilog kapag naka 60 puntos na. Habang ang pangatlong bilog ay maaaring pindutin kapag naka 200 puntos na. Mas malakas na uri ng Joker ang iyong matatawag kapag mas maraming puntos ang iyong naipon.
Ito ang isang halimbawa ng joker.
Bagaman napipili mo ang antas ng joker base sa dami ng puntos na iyong inipon, ang aktwal na joker na lalabas ay hindi mo mapipili. Bukod sa halimbawang nasa itaas, maaari kang makatawag ng isang malaking oso, malaking sundalo, malaking street fighter (kamukha ni Ryu), malaking kalabaw, at iba pa.
Dahil mahirap itong ipunin, gamitin lamang ang joker kung kinakailangan. Kapag nahaharap sa isang malakas na kalaban, gamitin ang joker upang tulungan ka. Maaari ring pindutin ang letrang "J" kung nais tawagin ang joker, kung abalang abala sa labanan.
No comments:
Post a Comment